วันเสาร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551


หนุ่มน้อยอายุ 17 ปี รูเพิร์ท กรินท์ (รอน วีสลีย์) ) กลับมารับบทเดิมที่เคยแสดงเป็นน้องชาย สุดท้องของตระกูลวีสลีย์และเพื่อนรักที่สุดของแฮร์รี่ย์ ถึงแม้ว่าภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter and the Sorcerer’s Stone จะเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของเขาในวงการบันเทิง ความสามารถ ที่เป็นธรรมชาติของเขาทำให้เขาได้รับการยอมรับจากทั่วโลกและสาธารณชน และยังได้รับ การเสนอชื่อสำหรับนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมของ British Critics’ Circle

ตั้งแต่เริ่มถ่ายทำภาพยนตร์ Harry Potter เรื่องแรกเขาได้ร่วมแสดงกับ ไซมอน คัลโลว์และ สตีเฟน ฟราย เป็นศาสตราจารย์หนุ่มน้อยที่เสียสติในผลงานของ ปีเตอร์ ฮิววิตต์เรื่อง Thunderpants และตัวเขาได้ร่วมแสดงอีกครั้งเมื่อไม่นานนี้ในบทบาทของ รอน วีสลีย์ในภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter and the Chamber of Secrets และเรื่อง Harry Potter and the Prisoner of Azkaban

รูเพิร์ท เป็นพี่คนโตของน้อง ๆ ห้าคนและมีความคล้ายคลึงกับ ความเป็นรอน ที่ไม่น้อยไปกว่าการที่ต้องใส่เสื้อผ้าต่อจากพี่ ๆ หรือ มีความรักในของหวานอย่างไม่รู้จักเบื่อของเขา

ก่อนหน้าที่จะได้รับบทบาทของ รอน วีสลีย์นี้เขาได้ร่วมแสดงละคร ของโรงเรียนโดยร่วมกับกลุ่มละครท้องถิ่น การแสดงของเขารวมไปถึง บทบาทของแก๊งค์รูสเตอร์ในเรื่อง Annie และละครเรื่อง Peter Pan โดยแสดงเป็น รัมเปิ้ลสติลสกิ้นในเรื่อง Grimm Tales

เขาเติบโตเป็นหนุ่มขึ้นมากจากแรกเริ่มที่ผู้ชมได้ตอบรับเขาเมื่อ หลายปีก่อนในฐานะหนุ่มน้อยวีสลีย์ที่ดูไม่จืดและน่าขัน และตอนนี้เขากลับกลายเป็นหนุ่มน้อยอายุ 17 ที่มีความมั่นใจ เราจะพบรูเพิร์ทได้ตามสนามกอล์ฟในเวลาว่างที่เขา ไม่ต้องแสดงภาพยนตร์

ไม่มีความคิดเห็น: